หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Ngã ngửa với những sự thật bất ngờ của tựa game Minecraft

Minecraft - tựa game được ưa thích trên toàn cầu. Mới ngày nào còn bước những bước chập chững vào làng game, giờ trò chơi này đã trải qua những năm tháng dài phát triển, tạo được chỗ đứng vững chắc của riêng mình.

Đến nay, Minecraft đã là tựa game tiêu biểu của cả ngành công nghiệp game. Trò chơi này có sức hút kỳ lạ, với hầu hết mọi lứa tuổi game thủ. Nó thành công là nhờ đánh được vào một trong những “bản năng gốc” của con người, đó là bản năng sáng tạo.

Minecraft là công cụ tuyệt vời để người chơi có thể thể hiện cái tôi của mình qua những sản phẩm sáng tạo gần như không có giới hạn.

Nếu là một fan của Minecraft, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Các sự thật bất ngờ nhất về tựa game này sẽ được chúng tôi đề cập tới.
Minecraft có nhiều yếu tố trong gameplay vay mượn từ những tựa game đi trước nó
Minecraft có nhiều yếu tố trong gameplay vay mượn từ những tựa game đi trước nó
Là sản phẩm vay mượn ý tưởng...khắp nơi

Có lẽ fan hâm mộ Minecraft sẽ thường tự hào về sự độc đáo của trò chơi này, rằng nó khởi đầu cho một trào lưu hoàn toàn mới của ngành công nghiệp game.

Điều này vừa đúng lại vừa sai. Vốn được sản xuất bởi một nhà phát triển độc lập, Minecraft được cha đẻ Markus Persson vay mượn ý tưởng từ rất nhiều tựa game nổi tiếng, như: Dungeon Keeper, Dwarf Fortress, hay dòng game RollerCoaster.

Tuy vậy, cha đẻ của Minecraft đã pha trộn một cách tài tình các yếu tố gameplay của các tựa game trên, phủ lên nó một nền đồ họa độc đáo. Đó lại chính là cái đập vào mắt người chơi, vì vậy mà tạo nên cái chất "độc đáo", sáng tạo của nó.
Bạn có thể tìm thấy một phiên bản Minecraft cho hầu như mọi hệ máy chơi game
Bạn có thể tìm thấy một phiên bản Minecraft cho hầu như mọi hệ máy chơi game
Phủ sóng trên mọi mặt trận

Việc phát triển game đa hệ máy ngốn của các nhà phát triển tương đối tiền bạc và công sức, chưa kể đến rủi ro thua lỗ. Chính vì vậy đầu tư đa hệ là một quyết định cần được cân nhắc kỹ. Chẳng thế mà tới mãi gần đây dòng game thuộc loại "gà đẻ trứng vàng" như Call of Duty mới có một phiên bản mobile xứng tầm.

Vì trở ngại trên mà việc Minecraft có mặt ở trên hầu hết các hệ máy chơi game quả là một thành công đáng nể của hãng Majong. Ngoài PC, PlayStation, iOS, Android, Minecraft còn có thể chơi được trên OS X của Apple, Windows Phone cổ lỗ sĩ, và cả dòng console gia đình Wii u.

Độ phủ sóng tới mức triệt để trên giúp Minecraft trở nên vô cùng dễ tiếp cận với mọi đối tượng game thủ. Từ đó cũng giúp trò chơi mở rộng tối đa lượng fan hâm mộ.

Tựa game này béo bở tới mức, gã khổng lồ Microsoft đã gõ cửa hỏi mua lại từ nhiều năm nay, với giá lên tới nhiều tỷ đô la, song cha đẻ Markus Persson vẫn lắc đầu từ chối vì...không thiếu tiền.
Minecraft được đưa vào giảng dạy tại một trường học ở Thụy Điển
Minecraft được đưa vào giảng dạy tại một trường học ở Thụy Điển
"Sách giáo khoa" ở một trường học Thụy Điển

Các trò chơi điện tử thường đi liền với giải trí, chứ không ai nghĩ tới việc vừa học vừa chơi với game cả. Mặc dù vậy, Minecraft đã trở thành một trong những ngoại lệ hiếm có trong lịch sử làng game. Cụ thể là vào năm 2013, Minecraft bất ngờ được trở thành một môn học bắt buộc ở một trường học tại Thụy Điển. Lý do mà ban giám hiệu trường này đưa ra là do Minecraft giúp ích rất nhiều cho việc kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo ở trẻ em, vì vậy là công cụ tuyệt vời cho việc phát triển các kỹ năng quan trọng cho tương lai của trẻ.

Khỏi phải nói, quyết định trên nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của các em học sinh thế nào. Không những vậy, các vị phụ huynh có con em theo học tại ngôi trường trên cũng ủng hộ tuyệt đối quyết định...lạ đời của nhà trường.

Thế giới ảo khổng lồ và vẫn đang không ngừng mở rộng

Với độ phủ sóng khủng khiếp cùng sức nóng không hề giảm suốt cả thập kỷ qua, thế giới Minecraft đã mở rộng đến mức không thể tưởng tượng nổi.

Theo những thống kê gần nhất, nếu xếp toàn bộ thế giới Minecraft thành một khối lập phương, chiều dài mỗi cạnh sẽ lên tới...30 triệu mét. Một số tính toán không chính thức khẳng định tổng diện tích bề mặt thế giới Minecraft gấp tới 7 lần diện tích bề mặt Trái đất!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น